Page 27 -
P. 27

27













































                                                                     ี

                                                               อย่างทสองคอ คนในองค์กรเริ มไปคนละทิศทาง ทํางาน
                                                                          ื
                                                         ด้วยเป้าหมายและทิศทางที ไม่รวมกัน หรือแม้กระทังเป้าหมาย
                                                                                    ่

                                                                                    ็
                                                                    ื

                                                         ขององค์กรคออะไรพนักงานกยังไม่ทราบ พนักงานทําเรืองท    ี
                                                         ตัวเองอยากทํา หากเปนแบบน ต้องม OKRs เข้ามาช่วย เพราะ
                                                                                         ี
                                                                                    ี
                                                                             ็
                                                         OKRs ไม่ได้มาจากข้างบนอย่างเดียว พนักงานที ทํางานโดยตรง
                                                         สามารถฟดแบ็กกลับไปว่าเป้าหมายทได้มานั น เราต้องเจออะไร
                                                                 ี

                                                                                         ี
                 องคกรเริมไป                            บ้าง มโอกาสหรืออุปสรรคอย่างอนอกไหม เนองจากปญหา
                                         ่
                                                                                                          ั
                                                                                          ี
                                                                                                   ื

                                                                                       ื

                                                               ี

                                                         ทผ่านมาผู้บริหารกําหนดเป้าและกลยุทธ์มา พนักงานทําไม่ได้
                                                          ี
                        ิ
          คนละทศทาง ทํางาน                               เพราะสถานการณ์หรือลูกค้าเปลี ยนไป แต่ตัวพนักงานเองก็  ็
                                                         ไม่ได้แจ้งให้ผู้บริหารทราบ เมอต่างคนต่างไม่เข้าใจกันผลลัพธ์ก
                                                                                  ื

                                                         ไม่ออก นเปน Gap แนวตั ง

                                                                   ็
                                                                 ี
          ดŒวยเป‡าหมายและ                                      Gap แนวนอนกจะมเรืองต่างคนต่างทํา ทําไปคนละ

                                                                                  ี
                                                                              ็
                                                                                                 ื
                                                                        ี
                                                         ทศทาง แต่เมอมการเข้าใจเป้าร่วมกัน คนจะส อสารกันมากขึ น
                                                          ิ
                                                                     ื

          ทิศทางทีไม‹ร‹วมกัน                             แผนกต่าง ๆ จะทํางานสนับสนุนกันมากขึ น เมื อเป้าที ชัดกับการ
                           ่
                                                         ทํางานที สนับสนุนกันมากขึ น พนักงานจะทํางานกันง่ายขึ น เพราะ
                                                                                                          ็
                                                                                     ี

                                                                                                            ็
                                                         เห็นภาพโฟกัสชัดขึ น บางงานทไม่ใช่โฟกัสขององค์กรกเกบไว้
                                                                                                       ั

                                                                                                 ี

                                                                      ี
                                                         แล้วไปทํางานทสร้างคุณค่าให้กับองค์กร เรืองน จะแก้ปญหาเรือง


                                                                                         ี
                                                         การทํางานซําซ้อนหรือคนทํางานไม่เพยงพอ เพราะบางครั งเราก ็
                                                         ส่งพนักงานไปทํางานทไม่สร้างคุณค่าแกองค์กร
                                                                             ี

                                                                                           ่
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32