Page 30 -
P. 30

30














                                                                                               ิ
                                                                      Œ
                                                                  ตองกลŒาคด



                                                                                   ํ
                                                                  กลŒาทา
                                                    ั
                                           Œ
                                         ี
                      Œ
                           ั
               ํ
             สาหรบขอจํากดของ OKRs มบางไหมครบ
                   ั
                   OKRs อาจไม่เหมาะกับองค์กรขนาดใหญ    ่
                                                                                   ํ

               ็
                    ื
             เปนหมน ๆ คน ต้องค่อย ๆ นําไปใช้ แม้ว่า OKRs          กลŒานาเสนอ
                 ี
                                                 ื
                                                     ่
             จะมกรอบการทํางานแต่ด้วยการมความยดหยุน
                                           ี
                                                                            ้
                           ี

               ี

             ทสูง ในองค์กรทต้องการภาพชัดเจนมาก ๆ KPIs
             อาจตอบโจทย์มากกว่า เพราะ OKRs ค่อนข้าง               ฉะนัน
                                                                        ั
             เปดอิสระให้คิด กล้าให้ Feedback จากล่างไป
               ิ
                                                ี


             ข้างบน ซึงบางองค์กรอาจจะไม่เหมาะทจะใช้ใน             วฒนธรรม

             เรืองน   ี
                                                                                     
                   การใช้ OKRs ต้องค่อย ๆ ปรับการใช้งาน
                                                     ื
             วัฒนธรรมหรือการทํางานแบบดั งเดิมอาจไม่เอ อ           องคกร
             ในการนํา OKRs เข้าไปใช้ เช่น บางองค์กร Manager
                        ี

                  ี

             อาจมหน้าทสังงานลูกน้อง โดยทลูกน้องมีหน้าที
                                          ี

                                                                                               ํ
                                                                                                       ั
                                                                              š
             ทํางานไม่ต้องพูดเยอะ                                 จะเปนจุดสาคญ
                   ในมุมของ OKRs คนทเปน Manager
                                         ี

                                           ็
             ไม่ต้องพูดเยอะ แต่ต้องเปดโอกาสให้ลูกน้อง
                                     ิ
                                        ื
             ฟดแบ็กหน้าทของ Manager คอการโค้ช ผลักดัน             ในการใชŒ OKRs
               ี

                         ี
             และให้คําปรึกษาแกลูกน้องเมอพบปญหา

                                       ื
                                            ั
                               ่

                                      ี
                   OKRs ต้องการคนทคิดเป็น ไม่ใช่คนที


             รับคําสังแล้วทําตามหน้าท ต้องกล้าคิด กล้าทํา
                                    ี


             กล้านําเสนอ คนทสามารถใช้ OKRs ได้คอเมอ
                             ี
                                                     ื
                                                  ื
             ได้รับคําสังแล้วพบวธทดกว่า สั นกว่า มประสิทธภาพ
                                                   ิ
                                            ี

                                ี
                             ิ
                              ี
                                 ี

             มากกว่าแล้วนําเสนอ ฉะนั นวัฒนธรรมองค์กร
                  ็
             จะเปนจุดสําคัญในการใช้ OKRs
   25   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35