Page 30 -
P. 30
30
ู
แนวโนมเปนกระบวนการเรียนรแบบ Digital
ั
ู
ควบคกับการมอบหมายงานสําคญและผสานกับ
ิ
การดูแลอยางใกลชดจากหัวหนางาน
ั
3 การมอบหมายงานและการพฒนา Talent
็
ี
เปนกุญแจสําคัญในการขับเคลือนองค์กรทจะ
ี
ิ
ิ
ฟนตัวหลังผ่านวกฤติ โดยการปรับเปลียนวธการทํางาน
ื
การเปลียนหน้าทความรับผดชอบ หรือการมอบหมาย
ิ
ี
็
งานใหม่ ๆ ให้พนักงานจําเปนต้องคํานึงถึงทักษะ (Skill ดังนั นการพัฒนา Talent ต้องสามารถออกแบบ
ี
ื
ิ
ี
ี
Set) ทพนักงานมและต้องพัฒนาทักษะที ยังขาดไป วธทเหมาะสมเพอพัฒนา (Tailor-made for upskilling)
ี
็
ี
ี
ิ
(Skill Gap) ซึงแนวโน้มรปแบบวธทํางานจากน ไป โดยเฉพาะทักษะทจําเปนเร่งด่วนหรือเหมาะกับความ
ู
ี
่
ื
ี
อาจจะเปลียนไปจากเดิม เช่น ทํางานแบบทเรียกว่า ต้องการกับกลุม Talent เพอให้สามารถนํามาใช้ในช่วง
ี
็
็
Remote Working มากขึ น ไม่จําเปนต้องเข้าออฟฟศ การเปลยนแปลงขององค์กร ซึงแนวโน้มเปนกระบวนการ
ิ
ู
ี
เสมอไปกทํางานได้, การขยายขอบเขตหน้าทงานท ี เรียนร้แบบ Digital ควบคู่กับการมอบหมายงานสําคัญ
็
ิ
ี
ี
มากขึ น หรือมบางงานทจําเปนต้องใช้ทักษะผสมผสาน และผสานกับการดูแลอย่างใกล้ชดจากหัวหน้างาน
็
และต้องมความร้ทางด้านเทคโนโลย ี (Coaching) และกําหนดระยะเวลาการพัฒนาให้ทันต่อ
ี
ู
ความต้องการ