Page 29 -
P. 29
29
องคกรทีกําลงมองหา Talent ในตลาดแรงงาน
ั
่
และมีความสามารถในการจางงาน จาเปนตอง
ํ
ั
แสดงภาพลักษณของบริษทใหแข็งแกรง
(Employee Branding)
2 การสรรหาคัดเลอก Talent
ื
หลังวกฤติโควด-19 ดูเหมอน
ิ
ิ
ื
ี
ิ
็
จะเปนโอกาสในวกฤติทองค์กรจะ
ี
ั
สามารถพบกับ Talent ได้มากขึ น ดังนั นบริษททกําลังมองหา Talent ในตลาดแรงงานและม ี
็
เนองจากสถานการณ์การลดจํานวน ความสามารถในการจ้างงาน จําเปนต้องแสดงภาพลักษณ์ของ
ื
็
พนักงานหรือชะลอการจ้างงาน องค์กรให้แขงแกร่ง (Employee Branding) โดยแสดงให้เห็น
ี
ี
ทําให้ Talent ทได้รับผลกระทบ ว่าองค์กรมศักยภาพในการดูแล Talent ในแต่ละด้านอย่างไร
ี
ี
ั
ในบริษทต่าง ๆ มความสนใจทจะ บ้าง เช่น การจัดสวัสดิการทเหมาะสมกับสถานการณ์และจูงใจ
ี
่
ิ
ื
ิ
เปดโอกาสให้ตนเอง หรือมองหางาน ความยดหยุนในการมาทํางานในช่วงวกฤติ การดูแลคุณภาพ
ิ
ี
่
ี
ี
ื
ใหม่เนองจากสถานการณ์องค์กร ชวต ความปลอดภัย ความมันคง หรือความก้าวหน้าทมให้กลุม
็
ปัจจุบันไม่มั นคง Talent เปนต้น
็
็
ี
ี
ในขณะเดยวกันองค์กรกจําเปนต้องใช้ช่องทางทถูกต้อง
่
ในการเข้าถึงคนกลุม Talent เช่นกัน โดยอาจจะต้องลงทุนในการ
ี
ประชาสัมพันธ์ทเพมขึ น ส่วนรายละเอยดกระบวนการสรรหา การ
ิ
ี
วัดประเมน วธการคัดเลือกจะต้องเชอมโยงกับแผนการสรรหา
ิ
ิ
ี
ื
ี
Talent ทกล่าวไปแล้วในข้อ 1)