Page 23 -
P. 23

22                                                                                                            23

            JD                                                  ผู้เขียนยังเชื่อว่า JD ถือว่าเป็น Infrastructure หรือพื้นฐาน










                                                          ส�าคัญของการน�ามาใช้สื่อสารกับบุคลากร น�ามาใช้มอบหมายงาน
                                                          ให้กับพนักงาน เพื่อให้พนักงานเข้าใจก่อนว่าบุคคลที่ด�ารงต�าแหน่ง

                                                          งานนี้ต้องท�างานกี่ข้อ มีเรื่องอะไรบ้าง แต่หากพนักงานยังไม่พร้อม
                                                          ในการรับผิดชอบงานในปีนั้น ๆ หัวหน้างานควรจะต้องชี้แจงให้

                                                          ชัดเจนว่างานนั้นจะให้ใครมาช่วยท�าก่อนบ้าง แค่ช่วยท�านะ ไม่ใช่
                                                          เจ้าของงานนั้นค่ะ ต้องเคลียร์ให้เข้าใจตรงกัน มิเช่นนั้นความ
                                                          คาดหวังของหัวหน้างานและของพนักงานจะเป็นคนละเรื่องกัน


                                                                อย่างน้อย ๆ สื่อสาร JD กันก่อน รวมถึงผู้บริหารองค์การ
            จัดท�าให้เป็นปัจจุบัน                         จะต้องผลักดันให้มีการน�า JD ไปใช้งานในด้านการบริหารและ

                                                          พัฒนาบุคลากรในเรื่องต่าง ๆ เช่น การเชื่อมโยง JD กับการสรรหา
                                                          คัดเลือก การประเมินผลงาน การพัฒนาบุคลากร การฝึกอบรม

                                                          เป็นต้น






                                                                        ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เรา



            การสื่อสารให้เข้าใจตรงกัน                             จะต้องเริ่มน�า JD มาปรับใช้
                                                                  กันอย่าง      จริงจัง










                                                                ผู้เขียนเชื่อว่าทุกองค์การได้จัดท�า JD กันแล้ว แต่ปัญหา

                                                          ก็คือการน�า JD มาใช้งานจริงหรือไม่ ก็ขอฝากให้องค์การ
                                                          แต่ละแห่งพิจารณาด้วยว่าองค์การมีการน�า JD มาใช้จริงจัง
            น�ามาปรับใช้ในการบริหาร                       หรือไม่ องค์การอาจคิดไม่ถึงว่าปัญหาเรื่อง JD อาจส่งผลให้เกิด


            บุคลากรของทีมงาน                              ปัญหาเรื่องข้อพิพาทแรงงานขึ้นได้ แล้วองค์การคุณมีการจัดท�า
                                                          JD ให้เป็นปัจจุบันกันหรือยัง และมีการสื่อสารเรื่อง JD ให้เข้าใจ

                                                          ตรงกับพนักงานหรือยัง รวมถึงน�า JD มาปรับใช้ในการบริหาร
                                                          บุคลากรของทีมงานกันแล้วหรือยัง …. และถึงเวลาแล้วหรือยัง

                                                          ที่เราจะต้องเริ่มน�า JD มาปรับใช้กันอย่างจริงจัง ขอฝากไว้เป็น
                                                          ประเด็นให้คิดกันต่อค่ะ
   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28