Page 28 -
P. 28

28                                                                                                                                                                                                                              29























                                                                      ไม่ใช่แค่เน้นเติมความรู้



          3                                                     และทักษะที่จ�าเป็นเพื่อตอบการ
                                                                ท�างานทั่ว ๆ ไป แต่ต้องกระตุ้น


                                                                ให้คนมี Mindset  ที่พร้อม


         “กระตุ้น” สร้างการเปลี่ยนแปลงวิธีคิดและวัฒนธรรม        เปลี่ยนแปลงตัวเองตลอดเวลา
         อย่างต่อเนื่อง

               แม้ว่า 4.0 จะเป็นเรื่องของเทคโนโลยี ความล�้าสมัย

         แต่เป็นที่น่าสนใจว่ายุคนี้กลับเป็นยุคที่ต้องเน้นการสรรหา
         และพัฒนาคนที่มี Mindset ที่ใช่ เพราะองค์กรในยุค

         วันข้างหน้าเป็นยุคที่ไม่มีใครไม่พูดเรื่อง  Change
         ไม่สามารถมีใครพูดได้ว่าไม่ต้องปรับตัวก็อยู่รอดได้
         (เพราะมันไม่เป็นจริง)


               ในยุคนี้ HR จะมีบทบาทส�าคัญที่ไม่ใช่แค่เน้นเติม      เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง
         ความรู้และทักษะที่จ�าเป็นเพื่อตอบการท�างานทั่ว ๆ ไป แต่  เราทุกคนไม่สามารถที่จะหยุดนิ่งหรือท�า
         ต้องกระตุ้นให้คนมี Mindset ที่พร้อมเปลี่ยนแปลงตัวเอง   ทุกอย่างเหมือนเดิมได้อีกต่อไป เงื่อนไข

         ตลอดเวลาเพื่อตอบความไม่แน่นอนวันพรุ่งนี้มากกว่า      ที่เปลี่ยนเหล่านี้แปลว่าเราต้องปรับตัว
         ต้องท�าให้คนเปิดใจรับมุมมองที่ต่างจากของตัวเองและ    ตาม เพื่อความอยู่รอดและเพื่อสร้างความ

         เริ่มต้นจากตัวเองในการแก้ปัญหา                       ได้เปรียบทางการแข่งขัน HR ก็เช่นกันต้อง
                                                              หมั่น “ตีโจทย์ - เติมมุมมอง - กระตุ้น”
               ซึ่งจากการวิจัยพบว่า “การพัฒนาให้พนักงาน       เพื่อให้ทันยุค 4.0
         มี Mindset ที่เน้นการเปลี่ยนแปลงจากตัวเอง มองเห็น

         ผลกระทบของตัวเองกับเป้าหมายที่ใหญ่กว่า และในการ
         มองหาโอกาสในข้อจ�ากัดจะสามารถท�าให้เกิดผลลัพธ์
         ทางธุรกิจที่ดีกว่ามากถึง 4-6 เท่า”
   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32   33