Page 15 -
P. 15

15










          Special Day/Activity

               เป็นการมอบวันพิเศษให้กับพนักงานที่ไม่ใช่

          วันเกิด วันปีใหม่ วันกีฬาสี หรือเป็นวันที่องค์การ
          มีอยู่แล้วเท่านั้น เป็นการมอบวันพิเศษด้วยการจัด
          กิจกรรมต่าง ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อน และกิจกรรมนั้น     กิจกรรมที่กล่าวถึงนี้เป็นเพียงตัวอย่างนะคะ เพื่อ

          สามารถเปลี่ยนได้ในแต่ละปี เรื่องนี้เป็นวิธีการจูงใจ ท�าให้พนักงานรู้สึกประทับใจและสนุกกับวันส�าคัญที่
          และสร้างความผูกพันให้พนักงานกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดย องค์การจัดให้

          เน้นให้พวกเขารู้สึกสนุกและรู้สึกว่าตนเป็นส่วนหนึ่ง   เห็นไหมคะว่าการออกแบบสวัสดิการยุค 4.0 ให้
          ขององค์การ                                   โดนใจคนรุ่นใหม่นั้นจะต้องออกแบบให้พวกเขารู้สึกว่า

               ตัวอย่างกิจกรรม เช่น                    ได้รับสวัสดิการนั้นทันที และท�าให้คนกลุ่มนี้รู้สึกสนุก มี

                                                       ความสุขกับสวัสดิการที่จัดให้ ซึ่งผู้เขียนน�าเสนอตัวอย่าง
               “ท�ำควำมรู้จักหวำนใจ” ก็อาจจะให้พนักงาน  การออกแบบสวัสดิการแบบง่าย ๆ ที่พนักงานรุ่นใหม่
          เชิญหวานใจ (แฟน) มาร่วมกิจกรรมในองค์การ
                                                       สามารถเลือกรับได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการท�างานในวันที่

               “Compliment Day” เป็นวันแห่งการชื่นชม   ยืดหยุ่นได้ การที่พนักงานสามารถเล่นอินเทอร์เน็ตและ
          ก็จัดให้พนักงานชื่นชมกันและกัน และให้คนที่ได้รับ  ใช้ Wi-Fi ได้ฟรี หรือการได้รับคูปอง/บัตรก�านัลที่สามารถ
          ค�าชมเขียนค�าชมจากคนในองค์การขึ้นอินทราเน็ต ใช้ได้ทันที รวมไปถึงการจัดเวลาท�างานแบบเลือกได้เอง

          หรือแอปพลิเคชัน                              และสุดท้ายก็คือการมอบวันเวลาด้วยกิจกรรมที่ท�าให้
                                                       พนักงานรู้สึกสนุกและรู้สึกว่าองค์การใส่ใจและดูแล
               “Take a Photo” เป็นกิจกรรมเก็บภาพถ่าย

          ของพนักงานตอนท�างาน และน�าภาพถ่ายนั้นมาดู    พวกเขาเป็นอย่างดี
          ว่าใครได้รับการกด Like มากที่สุดจะมีของรางวัล      .... เป็นไอเดียเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพ
          ให้ เป็นต้น                                  และน�าไปปรับใช้และต่อยอดในการจัดสวัสดิการให้โดนใจ

                                                       คนรุ่นใหม่กันนะคะ
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20