Page 19 -
P. 19

19






                3































        มุ่งเรื่องการยอมรับในความสามารถ ผลงาน ความส�าคัญ และการมีตัวตนอยู่

        ของพนักงาน (Recognition & Appreciation Program)


              แนวโน้มของพนักงานรุ่นใหม่คือ  พนักงานต้องการการ

        ยอมรับในตัวตน เห็นคุณค่าของตัวพนักงาน  ซึ่งความต้องการ        “การจัดโปรแกรมสวัสดิการ
        เหล่านี้ไม่ได้ตอบสนองได้จากเงินเดือนที่ได้รับอย่างเดียว
        มีพนักงานน้องใหม่ที่อยากท�างานโดยไม่ขอรับเงินเดือน แต่   ที่แสดงให้เห็นถึงการยอมรับและ

        ขอให้ได้เรียนรู้ ได้ประสบการณ์ ต้องการคุณค่าบางอย่างจาก  เห็นคุณค่าและความส�าคัญของ
        การท�างาน  และเมื่อกลุ่มคนเหล่านี้พร้อม ก็จะออกจากบริษัท  พนักงาน”
        ไปท�าธุรกิจของตัวเอง ซึ่งสวนทางกับความต้องการของบริษัท

        ที่อยากจะรักษาความสามารถพิเศษบางอย่างที่ไม่สามารถ
        หาได้จากพนักงานที่มีอยู่                                    ในขณะเดียวกันหลายบริษัทต้องการแสดงให้
                                                               พนักงานเห็นถึงความส�าคัญของตัวเองกับบริษัท ก็จัดให้มี
              ยิ่งในหลายบริษัทที่ตื่นตัวและเตรียมตัวเรื่อง Disruption   การประกาศรางวัล (Award) ประจ�าปี เช่น พนักงานดีเด่น
        จะยิ่งต้องการคนกลุ่มนี้เพื่อสร้างความคิดใหม่ ไอเดียใหม่ เพื่อ  ผู้บริหารดีเด่น รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม ฯลฯ
        สร้างนวัตกรรมและหาไอเดียเพื่อไปต่อยอดธุรกิจ นั่นแปลว่า    นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมที่จัดเฉพาะเจาะจงส�าหรับบาง

        แนวทางการจัดสวัสดิการที่ตอบเรื่องนี้จะมุ่งไปเรื่องการจัด  ต�าแหน่งหรือบางงาน จัดรถรับส่ง ที่พัก จัดอาหาร  มีรางวัล
        โปรแกรมสวัสดิการที่แสดงให้เห็นถึงการยอมรับและเห็น      พิเศษเป็นตั๋วหนัง มีบัตรก�านัลส�าหรับซื้อสินค้า หรือโอกาส
        คุณค่าและความส�าคัญของพนักงาน แต่ละบริษัทมีวิธีการจัด  ในการรับประทานอาหารกับผู้บริหารระดับสูง  การไปอบรม

        โปรแกรมที่หลากหลายตามความคาดหวังขององค์กร โดยมี        ในต่างประเทศ  เป็นต้น  ทั้งนี้คงต้องเลือกให้เหมาะกับธุรกิจ
        ตั้งแต่การเสนอให้หุ้นออปชั่นหรือเงินลงทุนพิเศษเพื่อลงทุน  และทิศทางความต้องการของแต่ละบริษัทเป็นส�าคัญ

        ร่วมกับบริษัท ซึ่งจะพิจารณาให้เมื่อเห็นโอกาสในการต่อยอด
        ในการพัฒนาธุรกิจ
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24