Page 8 -
P. 8

8


         3 ขั้นตอนส�ำคัญต่อไปนี้จะช่วยน�ำพำองค์กรท�ำ People

         Transformation ให้ส�ำเร็จ

         1. Willingness

               จะทรานส์ฟอร์มได้ต้องสร้างความสมัครใจให้

         เกิดขึ้นกับคนในองค์กรก่อนเป็ นอันดับแรก ผ่านการ
         ให้ความรู้ความเข้าใจเรื่อง New Normal ที่ก�าลังจะเกิดขึ้น
         มากมายในขณะนี้ หากผู้น�าและคนในองค์กรยังไม่เข้าใจ

         เรื่องนี้จะไม่เกิดความตั้งใจเพราะไม่เข้าใจว่าท�าไมต้อง
         พยายามเปลี่ยนแปลง


               สิ่งส�าคัญคือ ต้องท�าให้เกิดค�าว่า I want, I can และ
         I do ให้ได้ผ่านความเข้าใจว่าวันนี้มีอะไรบ้างที่องค์กรเรายัง
         ไม่ได้ปรับตัว เพื่อตอบรับกับ New Normal ต้องท�าให้คนรู้สึก

         อยากลุกขึ้นเปลี่ยนแปลง หรือท�าอะไรสักอย่างเพื่อองค์กรด้วย
         ตัวเอง และไม่ใช่แค่รู้สึกอยากท�า แต่ต้องลงมือเปลี่ยนแปลงไป

         ทีละเรื่อง ๆ จนช�านาญ เพราะ Transformation เปรียบเหมือน
         การเดินทางอย่างต่อเนื่อง คนต้องเข้าใจภาพว่าเราไม่สามารถ
         ท�าอะไรแบบเดิมได้ พฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป ความเร็ว

         มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้า หากในวันนี้เรายังสื่อสารกับ
         ลูกค้าว่าจะติดต่อภายใน 24 ชั่วโมง ลูกค้าวิ่งไปหาที่อื่นคง
         ดีกว่า เพราะที่อื่นตอบกลับภายใน 1 ชั่วโมงหรือตอบกลับทันที
                                                              2. Sense of Urgency


                                                                    ในภาพทุกวันนี้ คนต้องเข้าใจในเรื่องของความเร่งด่วน
                                                              แค่ Willingness นั้นไม่เพียงพอ แต่ต้องมีการลงมือท�าอย่าง

                                                              เร่งด่วนด้วย โดยเริ่มต้นด้วยการดึงกลุ่มคนไม่กี่คนมาแล้ว
                                                              ท�าให้เห็นถึงความเร่งด่วน ถ้าติดที่ผู้น�าก็ต้องเชิญผู้น�ามา
                                                              ท�าความเข้าใจ ท�าให้เห็นว่า New Normal ของลูกค้า ของคู่ค้า

                                                              วันนี้คืออะไร คนกลุ่มนี้จะรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ต้องท�าอะไรบ้าง
                                                              แล้ว เพราะทุกวันนี้ไม่มีอะไรเหมือนเดิม นี่คือ I want เมื่อไหร่

                                                              ก็ตามที่คนเกิดความรู้สึกอยากท�า และเห็นความส�าคัญของ
                                                              ความเร่งด่วน การทรานส์ฟอร์มจะเกิดขึ้นได้





                                                                            ท�าให้เห็นว่า  New


                                                                      Normal ของลูกค้า ของ


                                                                      คู่ค้าวันนี้คืออะไร
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13