Page 16 -
P. 16
16 17
Soft Side
ในศตวรรษที่ 21
ส�าหรับผู้น�า
มีบทความหนึ่งของ Deloitte เมื่อ การเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนประชากรใน
เดือนเมษายน 2562 ได้น�าเสนอผลส�ารวจ องค์กรและความคาดหวังของพนักงาน
ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพแวดล้อมใหม่ (Changing Demographic and Employee
บริบทใหม่ที่ผู้น�าองค์กรจะต้องเผชิญใน Expectations)
ศตวรรษที่ 21 และต้องรับมือกับความ การเปลี่ยนแปลงของสัดส่วนประชากร
ท้าทายเหล่านั้น ประกอบไปด้วย 4 บริบท ในองค์กรที่เกิดขึ้น ไม่ใช่หมายถึงเฉพาะเรื่อง
ดังนี้ คือ Generation เท่านั้น แต่จะหมายถึงความ
หลากหลายของคนในองค์กร ที่มีทั้งเพศที่
การเติบโต การเข้ามาของเทคโนโลยีใหม่ ๆ หลากหลาย เชื้อชาติที่หลากหลาย
(Influx of New Technology)
ความคาดหวังของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป
โลกในศตวรรษที่ 21 จะมีเทคโนโลยี (Changing Customer Expectation)
ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ที่กระทบทั้งวิถีชีวิตของคนท�างานในองค์กร ความคาดหวังของลูกค้าที่มากกว่าเดิม
คุณดิลก ถือกล้า และกระทบกับการท�างานในองค์กรที่ผู้น�าต้อง เพราะมีทางเลือกหลากหลาย และสามารถเข้าถึง
ข้อมูลได้หลายช่องทาง โดยเฉพาะจากโซเชียล
ปัจจุบัน เข้าใจ
- ผู้มีประสบการณ์การท�างานด้านงานบริหารทรัพยากร มีเดียที่กลายเป็นแหล่งหาข้อมูลออ้างอิงจากการ
มนุษย์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 25 ปี
- VP - Human Resource Management การเปลี่ยนแปลงที่มีอัตราเร่งเพิ่มมากขึ้น รีวิวในสินค้าหรือบริการต่าง ๆ
ของบริษัทด้านปิโตรเคมีคัลขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง
(Pace of Change)
การศึกษา
- ปริญญาโทจากรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (MPA)
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม
- ปริญญาตรีนิติศาสตรบัณฑิต
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ องค์กรจะเป็นไปอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
- ประกาศนียบัตรด้านการบริหารงานบุคคล
จากนิคเคเรน โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น